Trong các môn học tại trường mầm non của các bé thì hoạt động làm quen với toán là một trong những hoạt động quan trọng của chương trình học mầm non. Việc hình thành các biểu tượng toán từ nhỏ giúp các bé làm quen với thế giới xung quanh, giải quyết được một số khó khăn trong cuộc sống hằng ngày đồng thời giúp trẻ diễn đạt dễ dàng hơn với ngôn ngữ nói. Học toán giúp các bé phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thầm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết.
Vì thế, cô và trẻ lớp Mẫu giáo bé C3 đã có một tiết học Toán thật bổ ích và lí thú với đề tài “ So sánh 2 nhóm đói tượng trong phạm vi 4”.
Để ổn định và gây sự tập trung của trẻ trước khi vào phần học, cô đã cho trẻ nghe và hát bài “ Kìa con bướm vàng” để cùng bay đến vườn hoa sặc sỡ màu sắc và hương thơm ngát, và để ôn lại kiến thức cho trẻ về kĩ năng đếm từ 1 đến 4.
Vào phần học chính, cô hướng dẫn trẻ bằng giáo án điện tử, giúp cho trẻ hứng thú vào giờ học hơn, dạy trẻ biết cách so sánh các nhóm số lượng “nhiều hơn, ít hơn”, đồng thời rèn cho trẻ kỹ năng biết sử dụng các thuật ngữ trong toán.

Sau khi được cô giảng dạy và hướng dẫn, trẻ sẽ được thực hành trên các đồ dùng mà các cô đã làm ra.

Trẻ xếp lô tô ra bảng
Để bớt đi sự nhàm chán, và giúp trẻ có thêm kỹ năng, củng cố kiến thức, cô cho trẻ tham gia các hoạt động chơi. Với phương châm “Học mà chơi, Chơi mà học”, các trò chơi đều xoay quanh kiến thức mà trẻ được học trong tiết dạy, cho trẻ so sánh các nhóm số lượng “Nhiều hơn/Ít hơn”.

Cô phổ biến luật chơi

Trẻ vui vẻ tham gia trò chơi.

Cô và trẻ kiểm tra kết quả!
Sau buổi học các bé cảm thấy rất vui!
