“Hai bàn tay em, như hoa đầu cành…
Tay em đánh răng - Răng trắng hoa nhài;
Tay em chải tóc -Tóc ngời ánh mai;
Bàn tay siêng năng - Nở hoa trên giấy…”
Đôi bàn tay của trẻ thơ không chỉ đẹp bởi nó là “hoa đầu cành” mà nó lại sẽ rất có ích khi “đánh răng”, khi “chải tóc”, khi “viết chữ”… Đôi bàn tay thật như có phép màu vậy. Tất cả những hành động cử chỉ bình thường đó đã được vị hóa, mỹ lệ hóa, bởi ý nghĩa lớn lao hơn: những việc làm bình thường đó chính là sự lớn lên của các em nhỏ, từ nhỏ tập làm những việc nhỏ đó, biết làm những việc nhỏ thật tử tế, khi lớn lên các em sẽ thành người tử tế!
Tiết học “Sự kỳ diệu của đôi bàn tay” lớp mẫu giáo lớn A5 với những hình ảnh của các bé lớp A5 do chính phụ huynh chụp ảnh và gửi tư liệu đến cho cô giáo để dạy đã cung cấp kiến thức cho trẻ. Cộng hưởng cùng với những hình ảnh là những trải nghiệm lý thú như: Soi vân tay bằng kính lúp, in đồ bàn tay bằng thạch cao. Các con đã nắm được kiến thức và rất hứng thú trong tiết học.
Một số hình ảnh trong tiết học
Cô và các bạn cùng nhau hát bài hát “Tập đếm”

Cô giáo đang cho trẻ xem hình ảnh các bạn đã làm được từ đôi bàn tay

Trẻ soi vân tay bằng kính lúp

Trẻ đang in vân tay của mình

Các bạn cùng nhau khám phá chiếc hộp bí mật


Trẻ đồ và đổ thạch cao đôi bàn tay của mình trên cát
Trong mắt trẻ thơ đôi bàn tay như vậy đã rất là kỳ diệu rồi. Người lớn chúng ta hãy tiếp tục giúp trẻ khám phá trải nghiệm để trẻ thấy được đôi bàn tay còn vô vàn sự kỳ diệu khác mà trẻ chưa biết cũng như câu thơ:
“Bàn tay ta làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm”