Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy cô giáo là người cần phải sắp xếp và tổ chức một cách khoa học để lôi cuốn trẻ tham gia chơi. Học mà chơi – chơi mà học, trong quá trình chơi hoạt động góc trẻ được dạy chơi cái gì? Chơi như thế nào? để đem lại kiến thức cho hoạt động học, phục vụ cho sự phát triển tư duy của trẻ. Vì vậy đồ chơi càng phong phú bao nhiêu thì kích thích sự hứng thú và tạo sự ham muốn được khám phá mở mang kiến thức về thế giới xung quanh của trẻ bấy nhiêu. Vì vậy việc thực hiện hoạt động góc không phải để trẻ chơi không mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện trong lĩnh vực phát triển ngôn ngữ, thẩm mỹ, nhận thức, thể chất và tình cảm xã hội. Sau đây là những hình ảnh trẻ chơi giờ hoạt động góc của lớp mẫu giáo nhỡ B2:

Cô và trẻ cùng thỏa thuận trước khi chơi

Trẻ chơi trong góc văn học:
Trẻ được cắt dán tranh ảnh từ họa báo; đọc truyện tranh, kể truyện theo tranh

Trẻ chơi trong góc học tập:
Trẻ chơi tìm số, nhận biết chữ số, nhận biết các hình

Trẻ chơi góc khám phá: Chơi với nước

Trẻ được làm thí nghiệm phân biệt các mùi hương qua khứu giác; chơi với bóng

Trẻ chơi góc kỹ năng thực hành cuộc sống:
Đóng mở nắp chai; kéo khóa, cài khuy; chải tóc, soi gương

Trẻ chơi góc xây dựng: xây dựng ngôi nhà của bé