Trẻ mầm non luôn rất nhạy cảm với cái đẹp xung quanh, đây là thời kỳ phát triển những cảm xúc thẩm mỹ. Đó là những cảm xúc tích cực được nảy sinh khi trẻ tiếp xúc trực tiếp với cái đẹp trong các nghệ thuật trong đó có nghệ thuật tạo hình. Hoạt động tạo hình có vai trò rất lớn đối với sự nhận thức cho trẻ. Thông qua hoạt động tạo hình, trẻ có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có được hiểu biết, hình dung về đối tượng đó, từ đó trẻ xây dựng các đối tượng. Hoạt động tạo hình là phương tiện để phát triển tư duy, trí nhớ, tưởng tượng… điều đó giúp tăng thêm vốn hiểu biết của trẻ. Thông qua hoạt động tạo hình giúp trẻ nhận ra màu sắc, hình dạng, đường nét, sự sắp xếp trong không gian…nhận thấy được cái đặc trưng và nét đẹp trong sự vật, hiện tượng mà trẻ miêu tả. Hoạt động tạo hình giúp cho đôi bàn tay của trẻ linh hoạt, phát triển khả năng kết hợp khéo léo của đôi tay và đôi mắt.Vậy nên các cô giáo lớp nhà trẻ D1 luôn tạo môi trường kích thích tính tò mò, ham hiểu biết, luôn tạo ra cái đẹp cho trẻ tham gia một cách tích cực nhất.
Sau đây là một số hình ảnh các bạn nhỏ lớp D1 tham gia tiết học tạo hình: “Dán ngôi nhà”:

Cô và các bé đang hát bài hát: Nhà của tôi

Cô giáo đang hướng dẫn các bé cách dán ngôi nhà

Cô cho trẻ về bàn và hướng dẫn các con dán ngôi nhà

Cô Quyên đang hướng dẫn trẻ cách dán làm sao cho đẹp

Cô Tâm đang hướng dẫn các bé chọn hình để dán ngôi nhà

Cô và các con đang nhận xét bài của mình và của các bạn